» » » Bữa sáng của ông chủ Facebook đơn giản như một sinh viên nghèo

Ngày nay, dưới sự sáng lập và dẫn dắt của Mark Zuckerberg, cụm từ "Facebook" đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mọi người trên thế giới, đặc biệt là giới trẻ. Thậm chí, buồn Facebook, vui Facebook hay ăn cơm… cũng Facebook dường như đang dần trở thành xu thế của nhiều bạn trẻ thời nay.
Tuy nhiên, có một thực tế là ngoại trừ thông tin Mark Zuckerberg là CEO của Facebook, thì có lẽ cũng không có nhiều người sử dụng mạng xã hội này thực sự biết về người đàn ông đứng sau mọi thành công của Facebook này.
Với mục đích cung cấp cho bạn đọc biết thêm những thông tin về con người "đặc biệt" này, chúng ta hãy cùng VnReview điểm qua những nét chính về cuộc đời và sự thành công của anh chàng sau đây:
1. Mark Zuckerberg sinh ngày 14/05/1984 tại White Plains, New York. Anh lớn lên cùng ba anh chị em ruột khác ở thị trấn Dobbs Ferry gần đó. Ngay từ bé, Zuck đã có niềm hứng thú đặc biệt với việc phát triển và nâng cấp những chương trình máy tính. Thật vậy, ngay ở tuổi 12, Zuckerberg đã có thể tạo ra một chương trình nhắn tin giúp cha mình giao tiếp cùng những nhân viên tại phòng khám đa khoa của ông.
2. Vào những năm cuối tại trường trung học Phillips Exeter Academy, Zuckerberg đã tung ra Synapse Media Player, một nền tảng âm nhạc có khả năng xem xét thói quen nghe nhạc để có thể lên danh sách những bản nhạc mà người sử dụng ưa thích. Với khả năng nổi bật, chương trình này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới công nghệ thông tin, trong đó có cả Microsoft và American Online (AOL). Cả hai tập đoàn đều đánh tiếng muốn mua bản quyền Synapse và mời Mark về làm việc. Tuy nhiên, anh đã từ chối cơ hội đó.
3. Năm 2002, Zuck tới học ở Havard. Một thời gian sau, Mark cho ra đời "The Facebook", một mạng xã hội với mục đích ban đầu là cho phép những sinh viên tham gia có thể giao tiếp và trao đổi thông tin với bạn bè, người thân trong nội bộ trường Harvard, có máy chủ đặt tại chính phòng kí túc xá của anh tại Havard. Tuy nhiên, sau đó, Facebook đã nhanh chóng phát triển và thu hút đông đảo người sử dụng với tốc độ chóng mặt. Bởi vậy, sau năm thứ 2 đại học, anh chàng đã quyết định bỏ học để tập trung vận hành và phát triển Facebook ra tầm cỡ thế giới.
4. Ngoài ra, một may mắn khác của Zuck trong thời gian học ở Havard, đó là việc anh đã tìm thấy một nửa định mệnh của đời mình – Priscilla Chan - tại đây.
5. Hai người tổ chức hôn lễ vào tháng Năm năm 2012.
6. Sau đám cưới, Zuckerberg cùng Chan tới Italia để hưởng tuần trăng mật. Họ đi bằng phi cơ riêng và nghỉ tại phòng hạng sang với giá 800 Euro/đêm của khách sạn năm sao Portrait Suites.
7. Cứ vào tháng 12 hàng năm, Zuck cùng vợ thường dành hẳn hai tuần cho nghỉ ngơi và đi du lịch. Địa điểm cặp đôi thường đến là nhà ngoại của Chan tại Trung Quốc.
8. Chị gái Mark, Randi Zuckerberg, cũng là một người nổi tiếng. Cô đã từng đóng vai chính trong một show diễn mang tên "Rock of Ages" trên đại lộ Broadway. Ngoài ra, cô cũng từng tham gia viết sách và đã xuất bản tác phẩm "Dot Complicated" của mình vào hồi  cuối năm ngoái.
9. Quay trở lại với Facebook. Đến cuối năm 2005, Facebook đã đạt được những con số vô cùng đáng kinh ngạc: Sở hữu hơn 5,5 triệu người sử dụng cùng 12,7 triệu USD tiền đầu tư tới từ Accel Ventures.
10. Zuck cùng Facebook tiếp tục đạt thành công rực rỡ trong những năm sau đó. Vào năm 2010, Mark được tạp chí Time bình chọn là "Nhân vật của năm". Ngoài ra, cũng trong năm đó, tạp chí Forbes đã xếp hạng anh vào vị trí thứ 35 (trên cả Steve Jobs) trong danh sách 400 người giàu có nhất Hoa Kỳ.
11. Giá trị IPO của Facebook đạt ngưỡng 16 tỷ USD ngay lần đầu công ty chính thức phát hành cổ phiếu vào 18/05/2012. Con số IPO ấn tượng này đã biến Facebook trở thành công ty công nghệ có giá trị IPO cao nhất trong lịch sử.
12. Một cuộc triển lãm nghệ thuật có tên gọi "Bộ mặt của Facebook" bởi nghệ nhân Trung Quốc Zhu Jia đã được tổ chức tại Singapore.
 13. Trong năm 2013, Zuck chỉ nhận 1 USD tiền lương. (Ngoại trừ khoản 653.164 USD tiền "phụ phí" cho chi phí bay của phi cơ cho mục đích gặp gỡ đối tác)
14. Mark thường xuyên được gặp gỡ những nhân vật quan trọng trên thế giới.
Mark Zuckerberg cùng thủ tướng, cựu tổng thống Nga - Dmitri A. Medvedev
Zuck và tổng thống Mỹ - Barack Obama
15. Là một người giàu có, Mark đã bỏ hơn 30 triệu USD để mua 4 ngôi nhà xung quanh nhà anh ấy tại Palo Alto. Và có quyết định khá "dị" là cho chính chủ cũ của những căn nhà ấy thuê lại chúng. Ngoài ra, Zuckerberg cũng sở hữu một ngôi nhà có giá hơn 10 triệu USD tại San Francisco.
16. Tuy rằng giàu có nhưng Zuck vẫn sống rất giản dị và kín tiếng trong cuộc sống đời thường. Anh chàng thường thích mặc quần jeans hoặc kaki, đi xăng-đan. Zuckerberg ăn sáng đơn giản như một sinh viên nghèo: Đổ các loại ngũ cốc vào trong tô giấy rồi rót sữa, lấy muỗng nhựa múc ăn. Anh vẫn sống trong một căn phòng thuê mà đồ đạc chỉ có 1 cái bàn, 2 chiếc ghế, ngủ thì đặt lưng trên chiếc nệm kê trên sàn nhà. Hằng ngày, Zuckerberg đi bộ hoặc đạp xe đến nơi làm việc là tổng hành dinh Facebook tọa lạc trong 2 tòa nhà gần nơi cư ngụ.
17. Dù vậy, gần đây, cũng có tin đồn rằng Zuck đã phung phí tiền trên chiếc xe Pagani Huayra.
18. Theo quan điểm muốn tạo một thế giới tốt đẹp hơn, Mark rất nổi tiếng với các hoạt động từ thiện. Năm 2013, anh đã được bình chọn là nhà từ thiện nhiều nhất của năm, với nửa tỷ USD giá trị cổ phiếu Facebook hiến tặng Quỹ cộng đồng Thung lũng Silicon. Ngoài ra, anh chàng cũng quyên góp rất nhiều tiền cho Newark – hệ thống trường công lập của New Jersey và tổ chức phi lợi nhuận Internet.org của mình.
Mark Zuckerberg
Hoàng Anh
Theo Business Insider

About La Nhơn

Hi there! I am Bit Tuot and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply