» » » » Get UID - Facebook Ads hiệu quả

===> Hướng dẫn tối ưu chuẩn SEO Onpage cho Blogspot

Facebook cho đến thời điểm này đã được coi là một trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, nó gần như là một quốc gia thu nhỏ với 1,15 tỷ người dùng. Với lượng user khủng như thế, người làm Marketing không thể bỏ qua cơ hội tiếp cận khách hàng của mình, và một trong những cách đó là Facebook Ads.

Như vậy, làm thế nào để chạy Facebook Ads hiệu quả? Đơn giản lắm! Chẳng qua là đi tối ưu 3 thằng này thôi: Đối tượng, nội dung và thời điểm.

Tôi đã từng nghe phong phanh là “Content is King”. Nhưng với tôi thì nghĩ khác, tôi nghĩ “Target is King”. Tại sao tôi lại nói như vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Ví dụ: Bạn có 1 khóa học SEO cho đối tượng là sinh viên và những người mới tìm hiểu về SEO, bạn đầu tư chạy Facebook Ads, tuy nhiên vẫn không hài lòng về hiệu quả mà Facebook Ads mang lại.

Tại sao? Bởi vì lúc chạy quảng cáo bạn chưa tối ưu đối tượng của mình. Tôi nghĩ bạn sẽ đưa ra những tiêu chuẩn cho đối tượng mình là:

+ Từ 18 đến 25

+ Sống tại HCM

+ Thích Marketing

…………………………….

Như thế cũng được nhưng chưa đủ, nó quá chung chung, tôi muốn cụ thể hơn nữa, phải làm sao bám đuổi tới cùng mục tiêu của mình (remarketing).

Hãy làm theo tôi

★ Đối tượng của mình đang ẩn náo ở đâu nhỉ?

Ở những fanpage, group về SEO, hoặc có thể là Marketing Online, Digital Marketing . Ví dụ như SEO hiệu quả, SEO bá đạo, Cộng động Digital Marketing, Tôi yêu Marketing, Cộng đồng isocial,….

★ Làm sao để có được thông tin của mấy đứa này? (Quét UID)

UID chính là info mà user nào cũng có, nó được ví như CMND cũng chúng ta vậy. Ví dụ: https://facebook.com/100001835224632 thì 100001835224632 chính là UID.

Trước đây việc Get UID đa phần mọi người check bằng tay, nhưng hôm nay mình xin chia sẻ 1 đoạn code khá hay có thể giúp mọi người lấy UID một cách dễ dàng.

Cách sử dụng:

+ Vào một bài post của page/group/event, ở số lượng like post, nhấp chuột phải chọn mở liên kết mới.

Get UID - Facebook Ads hiệu quả

Get UID - Facebook Ads hiệu quả


+ Chrome: ấn F12/chọn Console/dán Code/Enter

+ Firefox: Ctrl+shift+k/dán Code/Enter

Link code: http://bit.ly/1oZxOJN

Nhớ lưu file đuôi txt nhé!

★ Giờ chạy quảng cáo thôi

+ Vào: https://www.facebook.com/ads/manage/ chọn Audiences/Create Audience/ Custom Audience/Data File Custom Audience.

+ Ở Data type chọn User IDs và chọn file UID mình vừa quét ở bên trên. Cuối cùng chọn Create Audience + Ở trang chủ/Create Ads/Chọn loại QC/Continue. Ở mục Custom Audiences, chọn file UID mà ta đã tạo bên trên (Bạn có thể chọn thêm tiêu chuẩn như tuổi, giới tính,…)

Get UID - Facebook Ads hiệu quả

Như vậy là mấy thằng đó không thể thoát khỏi lòng bàn tay của bạn rồi. Hãy thực hành Facebook Ads ngay nhé!

Tham khảo Trung Đức

About La Nhơn

Hi there! I am Bit Tuot and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply